วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แท็บเล็ต(Tablet)กับการติดต่อสื่อสาร


แท็บเล็ต(Tablet)กับการติดต่อสื่อสาร
การติดต่อสื่อสารในปัจจุบัน นอกจากการโทรศัพท์พูดคุยกันแล้ว ก็ยังมีการเล่นโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ เช่น ไลน์ เฟซบุ๊ค ในการส่งข้อความต่างๆ อุปกรณ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบันจึงไม่ถูกจำกัดเพียงแค่โทรศัพท์อีกต่อไป แท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการพัฒนาให้คล้ายกับคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กๆ ที่เน้นใช้งานบันเทิงต่างๆ เช่น อินเตอร์เน็ต เกมส์ โซเชี่ยลมีเดีย ดูหนัง ฟังเพลง ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในบางรุ่นที่ได้รับการพัฒนามาให้ใช้ในการทำงานได้ด้วยก็จะสามารถใช้งานต่างๆ ได้หนักหน่วงมากขึ้น เช่น การพรีเซนท์งาน การจดบันทึก การใช้โปรแกรมออกแบบ เป็นต้น

แท็บเล็ตกับการอ่านหนังสือ
เมื่อเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตของเรามากขึ้น การอ่านหนังสือจึงไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่หนังสือที่เป็นเล่มๆ อีกต่อไป ปัจจุบันการอ่านหนังสือแบบออนไลน์หรือแบบไฟล์ e-book มีมากขึ้น ด้วยข้อดีของแท็บเล็ตที่สามารถจุหนังสือได้หลายพัน ทำให้เราพกพาเล่มโปรดไปได้ครบในทุกที่ ทั้งยังมีฟังก์ชั่นการจดโน้ต การไฮไลท์ การคั่นหน้า ที่ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องพกกระดาษปากกาก็ใช้งานได้ หรือจะอ่านยามค่ำคืนก็ไม่ต้องกังวลกับการเปิด-ปิดไฟ ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่สามารถจุข้อมูลต่างๆ ได้มาก ไม่เพียงหนังสือ แต่ยังรวมถึงหนัง เพลง และอื่นๆ อีกมากมาย แท็บเล็ตจึงยังคงได้รับความนิยมไม่แพ้สมาร์ทโฟนเลยทีเดียว

ราคาแท็บเล็ต 
เรามาว่าด้วยเรื่องของราคาแท็บเล็ต ต่างๆกัน แท็บเล็ตในสมัยนี้นั้น มีมากมายหลายช่วงราคาหลักพันจนถึงหลายหมื่นและหลายคนอ่าจจะเคยเห็นแท็บเล็ตราคาถูก ที่มาจากจีน ซึ่งเราอาจจะพูดได้ว่า ราคาแท็บเล็ตจีน(หลักพัน) 
นั้นถูกกว่าราคาแท็บเล็ตยี่ห้อดังกว่าครึ่งนึ่งเลยทีเดียวและในขณะเดียวกันนอกจากแท็ตเล็นจีนที่ราคาถูก ก็ไม่ได้มีเสมอไปในปัจจุบันเราก็ได้มี Tablet ราคาถูกที่มีการผลิตจากบ้านเราหรือที่เราเรียกกันว่า House brand นั่นเองซึ่งเป็น Tablet PC ที่ราคาเบาๆและ ขายแทบเลตในราคาถูกกว่า แท็บเล็ตระดับ Hi-End ซึ่งเราก็สามารถเลือกซื้อเลือกหามาไว้ในครอบครองกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น